วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
 วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559
เวลา 14.30-17.30.น



ความรู้ที่ได้รับ

การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง หรือเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
เป็นเคลื่อนไหวพื้นฐานและจังหวะที่บอกคำสั่งให้กับเด็ก และให้เด็กปฏิบัติตามคำสั่งโดยครูเป็นผู้กำหนดคำสั่ง

ตัวอย่าง
 ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กจับหัว
ถ้าครูเคาะ  2 ครั้ง ให้เด็กจับไหล่
ถ้าครูเคาะ  3 ครั้ง ให้เด็กจับเข่า






กำหนดสัญญาณให้เด็กไปตามมุมต่างๆ ตามคำสั่ง
ถ้าครูพูดมุมบล็อกให้เด็กทำท่าปลาไปยังมุมบล็อก
ถ้าครูพูดมุมบล็อกให้เด็กทำท่าแมวไปยังมุมบ้าน



กำหนดสัญญาณโดยการใช้ภาพ เช่น
ถ้าครูชูรูปวงกลม ให้เด็กปรบมือ 1 ครั้ง 
ถ้าครูชูสี่เหลี่ยมให้เด็กปรมมือ 2ครั้ง
ถ้าครูชูสามเหลี่ยมให้เด้กปรบมือ3ครั้ง 
หรืออาจแบ่งกลุ่มตามรูป และตั้งคำสั่งให้กับเด็ก










การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

 สามารถนำไปสอนได้จริง และปรับเปลี่ยนตามหน่วย

ประเมินผล 
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมและช่วยเพื่อน

ประเมินเพื่อน 
เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมและสนุกสนาน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีและเข้าใจง่าย เป็นกันเอง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น