บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559
เวลา 14.30-17.30.น
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง หรือเคลื่อนไหวตามคำสั่งเป็นเคลื่อนไหวพื้นฐานและจังหวะที่บอกคำสั่งให้กับเด็ก และให้เด็กปฏิบัติตามคำสั่งโดยครูเป็นผู้กำหนดคำสั่ง
ตัวอย่าง
ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กจับหัว
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กจับไหล่
ถ้าครูเคาะ 3 ครั้ง ให้เด็กจับเข่า
กำหนดสัญญาณให้เด็กไปตามมุมต่างๆ ตามคำสั่ง
ถ้าครูพูดมุมบล็อกให้เด็กทำท่าปลาไปยังมุมบล็อก
ถ้าครูพูดมุมบล็อกให้เด็กทำท่าแมวไปยังมุมบ้าน
กำหนดสัญญาณโดยการใช้ภาพ เช่น
ถ้าครูชูรูปวงกลม ให้เด็กปรบมือ 1 ครั้ง
ถ้าครูชูสี่เหลี่ยมให้เด็กปรมมือ 2ครั้ง
ถ้าครูชูสามเหลี่ยมให้เด้กปรบมือ3ครั้ง
หรืออาจแบ่งกลุ่มตามรูป และตั้งคำสั่งให้กับเด็ก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปสอนได้จริง และปรับเปลี่ยนตามหน่วย
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมและช่วยเพื่อน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมและสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีและเข้าใจง่าย เป็นกันเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น