วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559
เวลา 12.30-14.30.น
วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2559
เวลา 14.30-17.30


ความรู้ที่ได้รับ

ก่อนการเรียน กลุ่มพวกเราได้รดน้ำ ขอพรอาจารย์ หลังสงการที่ผ่านมา



การเคลื่อนไหวประกอบเพลง 
เป็นการสอนเอาเพลงมาสอนด้วยและให้เด็กทำท่าประกอบ ตามหน่วย เช่น หน่วยครอบครัว

ขั้นตอนการทำกิจกรรม
เริ่มด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน
โดยครูกำหนดสัญญาณถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็ก กระโดดไป 1 ครั้ง ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กหยุดอยู่กับที่

ต่อด้วยการเคลื่อนไหวประกอบเพลง
โดยครูจะร้องเพลง และทำท่าให้เด็กดูก่อน 
จากนั้นสอนเด็กร้องเพลงทีละท่อน
และร้องร่วมกันพร้อมท่าประกอบ








การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
เป็นการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายพร้อมอุปกรณ์

ตัวอย่างเช่น 
ทิชชู 
กระดาษ
เชือก
ฟาง
ตุ๊กตา
พัด

เริ่มด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน
ถ้าครูเคาะ รั่วๆช้า ให้เด็กเป็นนกและบนไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
ถ้าครูเคาะ รั่วๆเร็วๆให้เด็กๆเป็นนกและบนอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง

เคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์

โดยให้เด็กทำตาม กลุ่มเราเอาพัด ให้ พัดสูง พัดกลาง พัดต่ำ ให้เด็กถืออุปกรณ์เคลื่อนไหวไปรอบๆห้อง 
และให้เด็กจับคู่พัดสีที่เหมือนกัน และให้เป็นช้างและเดินรอบๆห้อง และเป็นนกบินรอบๆห้อง 















การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

สามารถนำการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะไปสอนได้หลายแบบ และรวมถึงเทคนิค

ประเมิน 
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมและช่วยเพื่อนๆ

ประเมินเพื่อน 
เพื่อนๆตั้งใจทำและ มีความคิดสร้างสรรค์

ประเมินอาจารย์
ตั้งใจสอนและบอกสิ่งดีๆคำแนะนำตลอด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น